รีวิว Magic Keyboard for iPad คุ้มหรือเปล่ากับราคาเป็นหมื่น by RCK

รีวิว Magic Keyboard for iPad คุ้มหรือเปล่ากับราคาเป็นหมื่น by RCK

สวัสดีครับ ผมแบงก์นะครับ ขอแทนตัวเองว่าผมแล้วกัน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้า Apple Magic Keyboard for iPad 10.9 & 11 นิ้วกันดีกว่า ว่ามันมีไว้ทำอะไร ใช้แล้วคุ้มไหม

ใครไม่อยากอ่านมาดูคลิปได้เลยครับ


Intro Magic Keyboard

โดยตัว Magic Keyboard คือคู่หูที่ลงตัวอย่างยอดเยี่ยมสำหรับ iPad Pro, Air  ตอนนี้มีให้เลือกถึงสองสี คือ ขาวกับดำ โดยมาพร้อมประสบการณ์การพิมพ์ ที่สะดวกสบายและตอบสนองได้ดังใจ กล่าวคือ Magic Keyboard สามารถมอบความรู้สึกในการพิมพ์ได้แบบ หาคีย์บอร์ดอุปกรณ์เสริมใดๆมาเทียบไม่ติดเลยก็ว่าได้

ซึ่งยังมีแทร็คแพดที่บางงานเราต้องการมันในการทำงานอีกด้วย เช่น Calendar ถ้าใช้นิ้วปกติจะเลื่อนไม่ค่อยไป แต่พอเป็น Trackpad ลื่นอย่างกะน้ำมัน พรื๊ด! ทั้งยังมีพอร์ต USB-C สำหรับการชาร์จ, ปุ่มแบ็คไลท์ และยังปกป้องตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อีกทั้งยังมาพร้อมดีไซน์แบบยกลอยที่ปรับเอนได้…แต่ว่าได้นิดเดียวนะ ซึ่งจะยึด iPad Pro, Air ไว้ด้วยแม่เหล็ก และให้คุณปรับมุมในการมองให้ลงตัวในแบบที่ต้องการได้อย่างลื่นไหลนั่นเอง


คุณสมบัติของ Magic Keyboard for iPad

สีดำ, ขาว
ขนาดร่วม10.9 นิ้ว(Air 4,5), 11 นิ้ว (iPad Pro), iPad Pro 12.9 นิ้ว
USBUSB-C สำหรับชาร์จเท่านั้นไม่สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้
น้ำหนัก(10.9 นิ้ว และ 11 นิ้ว ) 601 กรัม, (12.9 นิ้ว) 702 กรัม
ตารางแสดงคุณสมบัติ

ซึ่งเมือเทียบกับ MacBook Air ตัวใหม่ล่าสุดที่หนักเพียง 1,290 กรัมแล้ว iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วกับ Magic Keyboard หนักกว่าอีก โดย iPad Pro 12.9 นิ้ว หนัก 643 กรัม เมื่อนำไปรวมกับเคส หนักถึง 1,345 กรัม เลยทีเดียวหากใครที่กังวลเรื่องของการพกพาต้องคิดให้ดีๆเลยครับ ว่าคุณอยากได้ไปเขียน พิมพ์นั่นนี่บ้างทั่วไป(iPad + Magic Keyboard) หรือคุณอยากได้การทำงานแบบ Full Functions(Macbook) แถมยังไม่มีปุ่ม Functions ด้วย


Trackpad ใช้งานดีไหม คุ้มไหม

นี่คือจุดขายของ Magic Keyboard ซึ่งการใช้งานคล้ายกับที่ใช้งานบน Mac แม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่าหน่อย แต่ก็รองรับการคำสั่งได้หลายรูปแบบพอๆกับแมคเลยครับ เช่น ปัดขั้นสามนิ้วเพื่อเข้าสู่หน้าจอทำงานพร้อมกันแบบหลายหน้า, การกด cmd+q เพื่อใช้คำสั่ง Close app (นอกเรื่อง เรื่อง Trackpad หน่อย), การใช้สองนิ้วในการ คลิกขวาเป็นต้น  ซึ่ง Trackpad ตัวนี้ทำให้ iPad คล้ายกับ Macbook มากขึ้น โดย iPadOS ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ดี เพราะหลายโปรแกรมยังไม่สามารถใช้งานบน iPad ได้ แต่ถ้าคุณต้องการความสะดวกในการใช้งานนอกสถานที่ ใช้งานเพียงบางโปรแกรม เน้นพิมพ์งานไม่หนักมาก แถมยังเน้นความหรูหรา ดูสง่า เท่ห์ ก็คุ้มอยู่นะครับ ดังนั้นแนะนำให้ดูว่าคุณใช้โปรแกรมอะไรเป็นหลัก

สามนิ้วปัดขึ้น Macgic Keyboard แสดงผลได้อย่างยอดเยี่ยม
ภาพแสดงการใช้สามนิ้วปัดขึ้น

ข้อดีและข้อเสีย

หลังจากทุกคนได้อ่านกันมาตั้งแต่แรก หรือ ได้ดูคลิปผมมาตั้งแต่แรก ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับ โดยในข้อดีและข้อเสียของมันผมจะให้ทุกคนได้ดูเป็นตารางเลยแล้วกันเนอะ

ข้อดีข้อเสีย
พิมพ์สนุกพิมพ์สนุกแต่สำหรับสาย Budget จะรู้สึกเสียดาย
Trackpad ใช้งานได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆถึงจะดีกว่าแต่เมื่อเปรียบเทียบกับราคาก็ดูจะไม่คุ้มกับที่เสียไปเพราะว่า ที่ใช้งานได้ดีมากๆอย่าง Keyboard Bluetooth ราคาเพียง 1,000 บาท เท่านั้น
เกิดตำหนิได้ง่าย แค่หล่นไปโดนขอบโต๊ะก็เละแล้ว ดูภาพตัวอย่างได้ครับฮ่าๆ
ต้องยอมรับว่าการพิมพ์งานในร้านกาแฟจะดูหล่อ ดูรวยถึงจะดูรวยแต่หากเป็นสายประหยัดแบบผม การใช้งาน Magic Keyboard ถือว่าสิ้นเปลืองเอามากๆ คุณสามารถเอางบไปลงทุนกับ Mac ดีๆได้เลยครับ
สัมผัสการพิมพ์ดีมากเหมือนใช้ Mac เลย พิมพ์แล้วสู้มือดีแพง 555555
ตารางแสดง อคติ Magic Keyboard ที่ราคาแพงมาก แต่ผมก็ยังซื้อ
ตำหนิ Magic Keyboard แค่ตกนิดเดียวก็เกิดรอย
ภาพแสดงรอยตำหนิ

สรุป

แน่นอนครับสำหรับผมแล้ว เงินตั้ง 10,000 บาทสามารถซื้ออะไรได้เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเอาเงินไปเป็นงบในการซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า หรือ นำไปใช้จ่ายต่างๆได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากใครเป็นสายงบสูง ก็สามารถซื้อเข้ามาประดับบารมีได้ครับ ซึ่งก็ต้องชั่งใจกันให้ดีว่าคุ้มหรือไม่ หรือจะเอาเงินไปซื้อคีย์บอร์ดที่ราคาไม่สูงแต่คุณภาพดี อย่างของ Apple Sheep ที่ราคาประมาณ 1500 บาท จะได้ Trackpad ที่ใหญ่กว่า แถมยังมีปุ่มฟังก์ชั่นให้ใช้อีกต่างหาก และยังมีฟังก์ชั่นในการใช้ข้ามอุปกรณ์อีก มากไปกว่านั้น ยังคุ้มกันเครื่อง iPad ของคุณได้ดีกว่าเพราะมันปิดทั้งเครื่องไม่เหมือน Magic Keyboard นั่นคือ ความคุ้มค่าหลักๆที่มีแค่ความเท่ห์ ดูดี และ การตอบสนองที่ดี การพิมพ์ที่ดีครับ เมื่อเพื่อนๆเข้าใจแล้วก็คงสามารถตัดสินใจกันได้ครับ ปล. คุณค่าต่อจิตใจก็ไม่ได้แย่นะ ผมก็คือหนึ่งในนั้น เน้นคุณค่าทางใจ ฮ่าๆ


ติดตามผลงานต่างๆได้ที่นี่

Website Main/Contact : https://reallychokie.com
Website บทความ : https://blog.reallychokie.com
Website เกม : https://gaming.reallychokie.com
Website การศึกษา : https://tutor.reallychokie.com
วิเคราหะ์ฟุตบอล : https://reallychokie.com/category/before-match-predictions/

⋙⋙ 🔴 (Youtube Video) ⋘⋘

🔴เกม/รีวิว/เทคนิต/การตัดต่อ/motions,CG/งานศิลปะ/Creative/สอนแต่งภาพ
(ลิงก์แบบย่อ)⏩⏩ https://bit.ly/3JMB4X4

🔴 สร้างรายได้/ท่องเที่ยว/วิเคราะห์ฟุตบอล/การถ่ายภาพ/จิตวิทยา
(ลิงก์แบบย่อ) ⏩⏩https://bit.ly/33LfP8F

🔴 การศึกษา/IT/Coding/Analysis/คณิตศาสตร์/ภาษา
(ลิงก์แบบย่อ)⏩⏩https://bit.ly/3t168M2

🔴 ประวัติศาสตร์/ความรู้รอบตัว/ภาพยนตร์/การ์ตูน/นิยาย
(ลิงก์แบบย่อ)⏩⏩https://bit.ly/35hqOHo

🔴 ดนตรีและเพลง, Covered, ผลงานการแต่งเพลง, เทคนิคต่างๆเกี่ยวกับดนตรีและการร้องเพลง
(ลิงก์แบบย่อ)⏩⏩https://bit.ly/3QO0CqZ

ธนบัตร เศียรเขียว (ผู้ก่อตั้งเครือ ReallyChokie)

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *